Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2020

Hút mỡ có gây nguy hại gì không?

Hình thức hút mỡ được thực hiện khi chế độ ăn uống và tập luyện không có hiệu quả. Tuy nhiên, thủ thuật này cũng có nhiều rủi ro và nguy hại.

Lúc nào bạn cần hút mỡ?


Khi các hình thức khác như cơ chế ăn uống và tập thể dục không “đánh tan” chất béo từ một số khu vực nhất định của cơ thể, bạn có thể cần được hút mỡ. Những khu vực của cơ thể có thể hút mỡ bao gồm: bụng, cánh tay, mông, bắp chân và mắt cá chân, ngực và lưng, hông và đùi, cổ. Tuy nhiên, phẫu thuật hút mỡ có thể được thực hiện để giảm kích thước vú.

Rủi ro lúc phẫu thuật hút mỡ


Một số rủi ro nhất định liên can đến thủ thuật này, bao gồm:

Chảy máu

Tác dụng phụ của gây mê

Sốc do không nhận đủ nước trong quá trình phẫu thuật

Tích tụ dịch

Nhiễm trùng

Thuyên tắc mỡ (khi lưu lượng máu bị chặn bởi các mảnh mỡ nhỏ)

Bỏng từ dụng cụ phẫu thuật

Chất béo được loại bỏ không đồng đều

Tê hoặc thay đổi cảm giác

Tổn thương dây thần kinh, mạch máu, cơ, phổi và các cơ quan vùng bụng

Trước lúc phẫu thuật, bạn cần lưu ý gì?


Trước lúc phẫu thuật hút mỡ, bạn sẽ có cuộc thảo luận với chuyên gia phẫu thuật về những kỳ vọng của mình. Không những thế, hãy nói cho bác sĩ phẫu thuật về lịch sử và những tình trạng y tế của bạn, bất kỳ loại thuốc, chất bổ sung và thảo dược nào bạn đang sử dụng.

 Chuyên gia phẫu thuật sẽ cho bạn biết cần ngừng sử dụng một số loại thuốc như các chất làm loãng máu hoặc thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs), ít nhất 2 tuần trước lúc phẫu thuật.

Phục hồi ra sao?


Sau khi phẫu thuật, cách thức phẫu thuật hút mỡ sẽ quyết định bạn có cần toạ lạc viện hay không. Bạn có thể có vết bầm, sưng, đau nhức trong vài tuần. Bạn có thể được yêu cầu đeo băng nén trong vòng 1–2 tháng sau phẫu thuật để giảm sưng. Y bác sĩ có thể chỉ định một số thuốc kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng. Bạn có thể quay lại làm việc sau vài ngày và thực hiện những hoạt động hàng ngày trong vòng 2 tuần.

Kết quả

Hầu khỏi hoàn toàn bệnh nhân đều hài lòng với kết quả phẫu thuật. Những thay đổi sẽ bắt đầu thấy rõ trong vài tuần đầu tiên. Sự cải thiện sẽ rõ ràng hơn sau 4 đến 6 tuần. 

Mặc dù những tế bào mỡ được loại bỏ vĩnh viễn trong quá trình hút mỡ, bạn vẫn có thể tăng cân trở lại, bởi vậy cần duy trì hình dáng bằng phương thức ăn những loại thực phẩm lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Tham khảo thêm bài viết trên site https://chuyendevehutmocothe.blogspot.com/

Số điện thoại 0941 30 22 33

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét